หลอดไฟ

หลอดไฟล่อแมลง (Insect Attractants Lamps)

เป็นหลอด UV ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะภายนอกเช่นเดียวกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ทั่วไป แต่มีความแตกต่างจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ทั่วไป ตรงที่ส่วนประกอบและชนิดของสารฟอสเฟอร์ที่นำมาใช้ และมีการใช้สารกรองแสงเคลือบทับที่หลอด  เพื่อให้หลอดแก้วใสส่งผ่านรังสีสีฟ้าที่มองเห็นได้บางส่วน เพื่อให้เกิดการแผ่รังสีอุลตร้าไวโอเล็ต  หลอดแบล็คไลท์ขาวสามารถใช้อุปกรณ์ประกอบ(บัลลาสต์และสตาร์ทเตอร์) ได้เหมือนหลอดฟลูออเรสเซนต์ทั่วไป
 
หลอด BLACKLIGHT UVA มีคุณสมบัติในการล่อแมลงบินทุกชนิด ที่มีปฏิกิริยาไวต่อแสง UVA ไม่ว่าจะเป็นแมลงกลางวัน หรือ แมลงกลางคืน
ขนาดของหลอดที่ทาง บริษัท เอสซี ทรีโอ จำกัด นำมาติดตั้งในเครื่องไฟดักแมลง มีขนาดมาตรฐานอยู่ 3 ขนาด คือ 15 วัตต์ 20 วัตต์และ 40 วัตต์ มีให้เลือก Philips และ Sylvania.

PHILIPS ACTINIC BL TL-D

เป็นหลอดไฟล่อแมลงคุณภาพสูง ผลิตจากประเทศเนเธอแลนด์ ใช้สำหรับติดตั้งในเครื่องดักแมลง ตัวหลอดไฟมีความยาวคลื่นอยู่ระหว่าง  300 - 400  นาโนเมตร   ซึ่งเป็นความยาวคลื่นที่ดึงดูดแมลงได้ดีที่สุด มีให้เลือกใช้ทั้งขนาด 15 วัตต์ 18 วัตต์ และขนาด 36 วัตต์ มีอายุการใช้งานถึง 10,000 ชั่วโมง สำหรับท่านที่ชอบสินค้าดีมีคุณภาพจากประเทศเนเธอร์แลนด์เลือกใช้หลอดไฟแบรนด์นี้ได้เลยครับ

SYLVANIA BL368

เป็นหลอดไฟคุณภาพสูง ผลิตจากประเทศเยอรมัน สำหรับใช้ติดตั้งในเครื่องไฟดักแมลง มีความยาวคลื่นอยู่ระหว่าง  368  นาโนเมตร   ซึ่งเป็นความยาวคลื่นที่ดึงดูดแมลงได้ดีที่สุด มีให้เลือกใช้ทั้งขนาด 20 วัตต์ และ 40 วัตต์ มีอายุการใช้งาน 10,000 ชั่วโมง


ASTRON UV-A Lamp

เป็นหลอดไฟแบล๊คไลท์แบบหุ้มฟิล์ม มาตรฐานยุโรป สำหรับใช้ติดตั้งในเครื่องไฟดักแมลง มีความยาวคลื่นอยู่ระหว่าง  300 - 420  นาโนเมตร   ซึ่งเป็นความยาวคลื่นที่ดึงดูดแมลงได้ดีที่สุด มีให้เลือกใช้ทั้งขนาด 15 วัตต์ และ 18 วัตต์ มีอายุการใช้งาน 9,000 ชั่วโมง

*หลอดไฟดักแมลงแบบหุ้มฟิล์ม เหมาะสำหรับใช้งานในโรงงานที่ต้องการความปลอดภัยต่อการใช้งานของเครื่องไฟดักแมลงเป็นพิเศษ ช่วยลดอัตราเสี่ยงของการปนเปื้อนของสารอันตรายจากหลอดไฟ ในกรณีที่หลอดแตก ฟิล์มที่หุ้มไฟจะช่วยป้องกันไม่ให้หลอดแตกกระจาย

 

 หลอดไฟดักแมลงแบบหุ้มฟิล์ม

Visitors: 71,170